Liên Hoan Phim Á Châu Lần Thứ 11 Tại Đài Bắc Tháng 6/1964.

(Theo sách Điện Ảnh Miền Nam - Trôi Theo Dòng Lịch Sử của tác giả Lê Quang Thanh Tâm)


Nam Việt Nam tham gia với tư cách là quan sát viên. Hai nữ ngôi sao điện ảnh của Nam Việt Nam là Kiều Chinh và Thẩm Thúy Hằng đến Đài Bắc cùng phái đoàn điện ảnh do ông Thái Thúc Nha – giám đốc hãng phim Alpha dẫn đầu, diễn viên Lê Quỳnh.


Hai nữ diễn viên xinh đẹp của Việt Nam đã tham gia cùng rất nhiều ngôi sao các nước khác trong tiếng vỗ tay hoan nghênh kéo dài của khán giả.
Liên hoan phim Châu Á lần thứ 11 được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 19/6/1964.
Liên hoan phim quy tụ các ngôi sao và nhà sản xuất phim đến từ các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Nam Việt Nam, Hồng Kông…cùng nước chủ nhà là Đài Loan.
Sự xuất hiện của các ngôi sao đến từ các nước trong khu vực được báo chí Đài Loan đăng là “như những cơn gió lốc, quét qua Đài Bắc”. Liên hoan phim kỳ này có hai sự kiện lớn được quan tâm nhất là “Đêm Châu Á” và “Đêm Trung Quốc” diễn ra tại sân vận động Đài Bắc. “Đêm Châu Á” diễn ra vào đêm 16/6 có 85 ngôi sao tham dự cùng 15 ngàn người hâm mộ. Đêm đó trời mưa như trút nước nhưng khán giả vẫn ủng hộ nồng nhiệt khi xem âm nhạc, các điệu múa dân tộc, hài kịch và chiếu phim trong cả 3 tiếng đồng hồ.
Đêm thảm đỏ với màn giới thiệu của các ngôi sao thật tuyệt vời. Các ngôi sao đến từ nhiều quốc gia với trang phục dân tộc đầy màu sắc, họ mỉm cười, vẫy tay và thân thiện với đám đông. Nam diễn viên hài đến từ Hàn Quốc Kyu Suk Kwak luôn tạo được sự nổi bật cho mình. Kiều Chinh và Thẩm Thúy Hằng rạng ngời nét thanh tân qua trang phục áo dài dân tộc Việt.
“Đêm Trung Quốc” càng thu hút và ấn tượng hơn khi nữ diễn viên Lăng Ba xuất hiện trong điệu nhạc và múa Hoàng Mai. Các màn trình diễn ấn tượng khác giới thiệu thời trang truyền thống Trung Hoa cùng những điệu múa cổ truyền. Toàn bộ số tiền bán vé thu được từ hai đêm văn hóa ấn tượng này được trao tặng cho viện trẻ mồ côi Hwa Hsing.
Một trong những sự kiện quan trọng nhất là các ngôi sao Châu Á đã đến tham dự buổi tiệc tiếp đón ở vườn trong dinh tổng thống vào ngày 18/6/1964. Đích thân Tổng thống Tưởng Giới Thạch và phu nhân Tống Mỹ Linh đã đón tiếp họ.
Sau khi liên hoan phim kết thúc, Kiều Chinh và Thẩm Thúy Hằng đi tham quan các phim trường tại Đài Bắc để học hỏi kinh nghiệm làm phim cũng như xúc tiến các kết hoạch làm phim hợp tác sau đó.
Đêm Trao giải diễn ra vào ngày 19/6. Bộ phim ăn khách của năm được trao cho bộ phim "Hoa Mộc Lan - Oyster Girl" của Đài Loan. Nữ diễn viên Lăng Ba đã giành được giải nữ diễn viên xuất sắc nhất qua vai diễn Hoa Mộc Lan trong phim. Nam diễn viên Hàn Quốc Shin Yeong Gyun được trao giải Nam diễn viên xuất sắc trong bộ phim nói về chiến tranh hàng không mang tựa là “The Red Scarf” của đạo diễn Shin Sang Ok. Và đây cũng là bộ phim đoạt giải Phim hay nhất. Nam diễn viên Vương Vũ (Wang Ying) của Hồng Kông được trao tặng danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Jeannette Lin Tsui là nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sốc với "trò" của Mai Quốc Doanh

Duy Tân - Người Mẫu và Diễn Viên