Diễn Viên Kiều Chinh Diện Kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma Tại Ấn Độ



Những ngày cuối tháng 5 vừa qua, nữ diễn viên Kiều Chinh đã có dịp đến thị trấn Dharamsala - nơi từng là một trong những trung tâm Phật học cổ xưa, với nhiều tu viện Phật Giáo ở Ấn Độ và có dịp diện kiến  Đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 14. Sau chuyến đi,  Kiều Chinh cảm thấy lòng thanh thản, an biên. Kiều Chinh cho biết: "Khi được diện kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma tôi có cơ hội xin Ngài tăng sức cho điều tôi hằng nguyện cầu là hoà bình, an lành cho đất nước Tây Tạng và Việt Nam",  Đây cũng là dịp để bà hiểu thêm về thị trấn Dharamsala , nơi được xem như một Lhasa  thu nhỏ, với đầy đủ những đường nét tín ngưỡng và văn hóa Tây Tạng đặc thù.



Ở tuổi gần 80 (Kiều Chinh sinh năm 1937), nữ diễn viên vẫn giữ được nét đẹp từng làm mưa làm gió trên màn ảnh một thời. Dù tuổi cao nhưng bà vẫn còn rất hăng say với hoạt động nghệ thuật. 


Thời còn trẻ, Kiều Chinh quyến rũ khán giả bởi vẻ đẹp sang trọng, rạng rỡ. Cô là một trong rất hiếm những diễn viên điện ảnh đã nỗ lực hết sức để có thể sống, làm việc và tồn tại trong làng điện ảnh Mỹ.Cùng  xem lại những hình ảnh quý hiếm của nữ diễn viên Kiều Chinh từ những ngày đầu tiên bén duyên với điện ảnh ...
.


Năm 18 tuổi, với nhan sắc rực rỡ của một bà mẹ trẻ,  rất tình cờ, Kiều Chinh được nhóm làm phim của ông Bùi Diễm và đạo diễn Lê Dân phát hiện trong một buổi tiệc tại nhà hàng Continental và “cô” Chinh bắt đầu đóng phim “Hồi chuông Thiên Mụ” với nghệ danh là Kiều Chinh vào năm 1957.


Sau vai diễn đầu tiên, Kiều Chinh liên tiếp gặt hái những thành công trong các phim kế tiếp như “Mưa Rừng” của Alpha Films - đạo diễn Thái Thúc Nha, đồng diễn với Kim Cương, Xuân Phát và Ngọc Phu. Thời gian quay phim “Mưa Rừng” đã để lại cho Kiều Chinh rất nhiều kỷ niệm, rất cực khổ.Nhất là những cảnh quay tại đồn điền cao su Di Linh, mưa gió liên tục và con đường đi ngập bùn lầy. Phim quay kéo dài không nghỉ, kể cả Giáng sinh và những ngày cuối năm.Tình bạn hữu của Kiều Chinh và Kim Cương có được từ chuyến quay phim này. 










Những hình ảnh của Kiều Chinh chụp chung với Đạo diễn Trương Anh và các diễn viên Lâm Kỳ, Trần Dương trong thời gian tham gia bộ phim Sài Gòn vô chiến sự tại Đài Loan năm 1967.Tham gia vai chính trong phim còn có nữ Minh Tinh Thẩm Thúy Hằng...


Năm 1968, Kiều Chinh tham gia phim Destination Vietnam do Lamberto V. Avellana  đạo diễn và hãng Paramount sản xuất. Phim màu được thực hiện tại Việt Nam. Kiều Chinh đồng diễn với nam tài tử Philippines Leopoldo Salcedo cùng các diễn viên khác là Amalia Fuentes , Vic Silayan , Helen Thompson , Vic Vargas và hai tài tử Việt Nam Nguyễn Long và Ðoàn Châu Mậu.












Năm 1969, Kiều Chinh đóng phim “Chuyện Năm Dần” (Year Of The Tiger) do Mỹ sản xuất với nam tài tử nổi tiếng Marshall Thompson cùng một số tài tử khác như Hoàng Vĩnh Lộc, Nguyễn Long, Năm Châu, Kiều Hạnh…




Hình ảnh trong phim “Operation CIA” với nam tài tử Burt Reynolds.


Kiều Chinh diện áo dài làm mẫu cho CNN tại Sài Gòn năm 1961




Kiều Chinh đến New Delhi, Ấn Độ để tham gia vai diễn trong bộ phim  “Inside Out” do hãng 20th Century Fox nổi tiếng của Mỹ sản xuất. Bà đã được vinh dự tiếp đón như một nàng công chúa thực sự . Ngày 1/11/1970 là ngày khởi quay bộ phim. Kiều Chinh đóng vai công chúa Ấn Độ Kamar Souria. Bạn diễn chính với Kiều Chinh là hai nam diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ: Rod Perry (Mỹ) và Dev Anand (Ấn Độ). 


Hình ảnh kỷ niệm chụp ở LHP Châu Á tại Đài Bắc vào ngày 8/6/1971. Nữ diễn viên Kiều Chinh của Việt Nam đoạt giải Diễn viên chính xuất sắc nhất. Nam diễn viên  chính xuất sắc nhất thuộc về nam diễn viên Indonesia - Su Hon.


Chụp với đạo diễn Lê Dân trong thời gian quay phim Hồng Yến



Chụp ảnh làm mẫu cho bìa báo, lịch, đĩa than...qua ống kính của nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu - Viễn Kính Studio.


Những tháng ngày đầu tiên sang Mỹ. Phim vang danh thế giới Phúc Lạc Hội.
Vươn lên địa vị Minh Tinh Điện Ảnh Quốc Tế

http://maskonline.vn/20140607120120841p1006c1046/dien-vien-kieu-chinh-dien-kien-duc-dat-lai-lat-ma-tai-an-do.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sốc với "trò" của Mai Quốc Doanh

Duy Tân - Người Mẫu và Diễn Viên