Phim Teen - Lốc xoáy tình đời








Phim có độ dài 57 tập , đạo diễn : Nguyễn Quang Minh ; kịch bản : Nguyễn Hồng Trâm & Lê Quang Thanh Tâm (nhóm tác giả của Cty CP Thế giới Ý tưởng MASK) ; quay phim: Lê Trí
Chuyện phim xoay quanh số phận, cuộc đời những người trẻ tuổi trong cuộc sống hôm nay, một cuộc sống với nhiều cơ hội cùng với những khó khăn, thách thức.
Mỗi người một số phận, một con đường riêng. Ai cũng đều có những bước thăng trầm, những vấp ngã, những dại dột, những liều lĩnh, những đam mê…Cuộc sống như bày ra trước mắt họ với đầy đủ sắc thái hỉ-nộ-ái-ố. Họ đã vật lộn, trưởng thành, đã trả giá trong cái không gian sắc màu đó.
Đó là Tuấn, một công tử con nhà giàu, cha làm chủ một doanh nghiệp nhà nước cỡ bự, nhưng Tuấn không tìm thấy hạnh phúc trong sự giàu sang đó. Cha mẹ Tuấn không còn mãn nguyện vì nhau, ai cũng chỉ nghĩ cho riêng mình. Từ ly thân ngay trong một mái nhà, họ chính thức rời xa nhau để tới với bến bờ mới mà họ lựa chọn. Tuấn ngang tàng, phá phách và cô đơn ngay trong chính gia đình của mình. Ngoài đời, Tuấn là một thanh niên ăn chơi, với những cuộc chơi ngông cuồng của tuổi trẻ. Trong trường đại học, anh là một sinh viên thông minh, nhưng cũng ngang ngạnh không kém. Tuấn mất lòng tin vào cuộc sống, chính vì vậy, Tuấn càng trở nên là nhân vật “tiếng tăm” nhất trường bởi vì vẻ ngoài đẹp trai, lạnh lùng, bất cần, điều đó khiến cho giáo viên bức xúc, nhưng Tuấn luôn gây ấn tượng được với giới của mình. Những giây phút Tuấn được sống với cảm xúc thực của mình, với bản tính thực của mình, đó là những giây phút khi anh có được Quỳnh, cô bạn gái cùng lớp ở bên. Tuấn yêu Quỳnh, vì ở cô luôn toát lên một vẻ thánh thiện, trong sáng của một tâm hồn đẹp.
Vai Tuấn được giao cho Quốc Trường, một gương mặt sáng với nhiều triển vọng trở thành ngôi sao trong tương lai, đang được Phước Sang film rất ưu ái. Quốc Trường diễn xuất tốt, nắm vững diễn biến tâm lý nhân vật trải dài hàng chục năm.
Quỳnh, cô nữ sinh xinh đẹp, một nhân vật gương mẫu trong trường cũng không khỏi xao động trước Tuấn. Nhưng tình cảm của Tuấn và Quỳnh đột ngột bị chia cắt bởi sự xuất hiện của kẻ thứ 3 – Hưng. Vai diễn này được nhà sản xuất ưu ái dành cho cô diễn viên gốc bắc – Bảo Kỳ. Cô diễn viên xinh đẹp, có gương mặt rất khả ái này bắt đầu được giới làm phim chú ý từ khi vào vai nữ thứ chính trong bộ phim Trung uý của đạo diễn Hà Sơn và nhân vật cô thư ký lắm mưu mô, nhiều thủ đoạn trong phim Lập trình trái tim.
Hưng là một doanh nhân trẻ, con một vị chức sắc cỡ bự của thành phố. Bằng một cuộc ngã giá của Hưng, Tuấn đã biến mất…Vai diễn do diễn viên, nhà thiết kế thời trang Trương Thanh Long, một gương mặt đậm chất điện ảnh đảm nhận.
Trâm Anh - một cô gái có vẻ đẹp hiện đại, cá tính khá mạnh, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn cô là một nỗi niềm, một vết đau nhức từ quá khứ. Trâm Anh xuất thân từ một gia đình nghèo, thanh bạch. Sự bươn chải trong cuộc sống khiến cho Trâm Anh có vẻ già dặn hơn so với tuổi.
Và Tuấn, là một trong những thành phần khiến cô “dị ứng” nhất, với cô Tuấn là một “ thiếu gia” đáng coi thường. Ác cảm của Trâm Anh dành cho Tuấn chỉ nhạt đi khi cô biết, người chị họ cô rất ngưỡng mộ đã đặt tình cảm trọn vẹn vào Tuấn. Vốn là người sống nội tâm, nhạy cảm, qua quan sát và tìm hiểu, Trâm Anh đã phần nào hiểu được nỗi trống vắng, buồn bã trong lòng Tuấn. Từ hiểu, đến cảm thông… rồi đến cảm mến…rồi tình yêu đã đến với Trâm Anh lúc nào không hay. Gương mặt đang được giới trẻ rất yêu thích Trương Quỳnh Anh khá phù hợp với Trâm Anh, một sự lựa chọn hợp lý
An và Long (Kiều Khanh & Ngọc Tưởng), họ đều là những đứa trẻ không cha, không mẹ. Gặp nhau và kết tình anh em từ ngày cả hai còn là những đứa trẻ răng sún trong cô nhi viện`. An là một người con gái sống khá khép kín, chăm chỉ. Cô lo lắng cho Long giống như một người em, người chị, người vợ thậm chí là người mẹ. Tình cảm của An dành cho Long chỉ thực sự chuyển hướng khi cô phát hiện ra Long đang si mê một người con gái khác. Đó là Thảo ( Di Linh), một dân chơi thứ thiệt, anh đã bị cô hớp hồn. Long yêu Thảo mù quáng. An –Long- Thảo, một bộ ba đầy sóng gió.
Mỹ Khanh ( Mi Trần) từ một cô nữ sinh học nhạc – họa, vì đam mê ánh đèn hào nhoáng của sân khấu, đã chấp nhận rời bỏ cha, để đi theo tiếng gọi của khát vọng. Với sự nhào nặn tài tình công nghệ show biz của ông bầu Lê Thanh, Mỹ Khanh đã trở thành một ngôi sao ca nhạc hàng đầu. Cho dù đang ở trên đỉnh cao của danh vọng và tiền bạc, Mỹ Khanh cô đơn vẫn hoàn cô đơn. Cho tới một ngày, cô gặp lại Minh (Anh Tài), chàng trai đã thầm thương trộm nhớ cô từ thủa cô còn là nữ sinh trường Cao đẳng Nhạc họa, anh vừa đi du học nước ngoài về, và vẫn chung thủy với tình yêu của mình.
8 con người trẻ tuổi, tám số phận thăng , trầm khác nhau đều bị cuốn trong cơn lốc xoáy cuộc đời dữ dội. Họ buộc phải tự chiến thắng với vòng xoay khốc liệt của cuộc sống, để tồn tại, để khẳng định, để đấu tranh giành lấy hạnh phúc và khát vọng của mình. Và đương nhiên, không phải ai cũng là người may mắn.
Lốc xoáy tình đời là một trong những bộ phim được Hãng phim Phước Sang đầu tư rất kỹ, từ khâu kịch bản cho tới khi thực hiện tại phim trường. Đạo diễn Nguyễn Quang Minh đã tâm sự đây có lẽ là một bộ phim kỷ lục về thời gian quay, có những cảnh quay mất nguyên cả một ngày, thực khác với tác phong làm phim truyền hình dài tập hiện nay. 8 nhân vật , giống như 8 tác phẩm cần được thể hiện một cách tỉ mỉ, chi tiết. Đạo diễn thú vị với chuyện phim là vậy, anh nói đơn giản “ một kịch bản tốt, cần phải được đạo diễn tốt và tận tâm”.
Lốc xoáy tình đời, với một dàn diễn viên trẻ, đẹp và diễn xuất đồng đều cùng với một cốt truyện hấp dẫn, đang được các nhà làm phim hy vọng sẽ là điểm sáng cho đợt phát hành cuối năm – tháng 12/ 2010

LÊ NGUYỄN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sốc với "trò" của Mai Quốc Doanh

Duy Tân - Người Mẫu và Diễn Viên