Hoàng Thiên Long: Hoàng tử hát tình ca



(Zing) – Là một trong những gương mặt được các fan teen yêu thích, Hoàng Thiên Long đang nỗ lực để trở nên như vậy, thay vì chỉ là một “hoàng tử”.
Dạo này, Long có vẻ bận rộn ghê ha?
- Hoàng Thiên Long: Đúng là cuối năm phải tăng tốc, nên bận rộn thật. Mấy hôm nay, Long chụp hình Giáng sinh, Xuân làm bìa cho các báo, chụp lịch, chụp ảnh thời trang… Bận nhất là đang “tăng tốc” hoàn thành Vol. 3 cũng như DVD đặc biệt của LQTT Production.
Long ít đi hát, nếu so với các ca sĩ khác?
- Long ít đi hát, không có nghĩa là Long không… hoạt động. Long vẫn thường xuyên theo… “kiểu của mình” đó chứ (tức mỗi ca sĩ có kế hoạch riêng, theo kiểu của mình). Công ty của Long có cách phát triển theo… kiểu của mình :D
Kiểu của mình? Long có thể nói rõ hơn?
- Có nghĩa là “làm gì chắc chắn” cái đó. Long vẫn thường xuyên tập luyện và cố gắng hoàn thiện bản thân mình. Cứ đi từ từ, nhìn qua ngó lại và thật kỹ trong con đường ca hát. Thà xuất hiện “ít” nhưng “chất lượng”.
Túm lại, Hoàng Thiên Long là một người như thế nào?
- Long là người thẳng thắn, sống hết mình và chân thật. Trong công việc, Long muốn “chơi ra chơi, làm ra làm”, tất cả phải rõ ràng. Có những lúc công việc nhiều quá khiến mình không còn thời gian để mà… chơi. Vì thế, Long rất cần thời gian cho riêng mình.
Nhiều ca sĩ ngôi sao, ca sĩ trẻ từng đi biểu diễn tại nước ngoài. Long có kế hoạch gì về việc này?
- Điều thú vị nhất cuốn hút Long là Long muốn và biết rất rõ vị trí của mình, cũng như rất bình tỉnh về công việc. Là ca sĩ, Long muốn học hỏi thêm về kiến thức âm nhạc, nghệ thuật… Long muốn mình làm và khám phá thêm nhiều lĩnh vực như diễn xuất, đóng kịch, diễn cải lương… và cả trong thế giới người mẫu. Do vậy, Long phải âm thầm học hỏi, âm thầm nghiên cứu, tập luyện… Bởi khi làm công việc gì, Long đều muốn cố gắng đem lại một kết quả tốt nhất.
Có những ý kiến nói là Long chưa nổi tiếng. Nói thật, Long cảm thấy mình rất nổi tiếng. Vì Long đi đâu, ai cũng biết. Rất nhiều nơi xa xôi cũng biết đến Hoàng Thiên Long. Long cảm thấy rất hạnh phúc và hãnh diện.
Nhưng đã là ca sĩ, điều Long cần không phải là nổi tiếng mà là khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả. Long cần có bài hát hay được khán giả yêu thích, cần giọng ca của mình đi sâu vào lòng họ…
Long cần sự ủng hộ, động viên, chấp nhận của những người có tâm huyết, có lòng với âm nhạc Việt Nam, từ những người nông dân nghèo khổ, cho đến những vị lãnh đạo văn hóa… Muốn được đều đó, Long phải kiên trì lao động, làm nghệ thuật nghiêm túc và rèn luyện cho mình… Đây là vấn đề đòi hỏi ở thời gian. Đây cũng chính là mục tiêu hướng tới của Long.
Nổi tiếng và yêu thích là hai yếu tố khác nhau. Long thích được khán giả yêu thích giọng ca của mình hơn là sự nổi tiếng.
Nghĩa là Long không thích hình ảnh… “hoàng tử” sao?
- Rất thích nữa là khác. Làm “hoàng tử”, sướng lắm chứ!
Nhưng “Hoàng tử hát tình ca” thì nghe lãng mạn hơn nhỉ? Đó, mục tiêu của Long đó!
Khi chuẩn bị cho một show diễn, Long chọn trang phục theo gu thời trang nào, có khác nhiều so với những ca sĩ khác?
- Sự khác biệt là rất nhiều. Theo Long, khi xuất hiện trên sân khấu, ca sĩ phải tôn trọng khán giả, cả trong vấn đề trang phục. Cho nên, thời trang Long lựa chọn mỗi khi đứng trên sân khấu luôn phải khác lạ và đẹp mắt. Nếu ăn mặc đơn giản cũng được, nhưng một số khán giả lại chờ đợi ở người ca sĩ một sự mới lạ, đẹp mắt về trang phục.
Quan niệm của Long về thời trang là trẻ. Thời trang làm cho mình trẻ trung hơn. Long thích tạo cho mình những thời trang khác lạ, đặc biệt, và phải đẹp. Công ty lo thời trang cho Long rất hợp ý Long.
Long thích gam màu nào?
- Long chọn màu sắc trang phục tùy theo mùa. Mùa đông, Long thích màu đậm hơn. Mùa hè, Long thích màu tươi hơn. Long không thích màu sắc lòe loẹt.
Có một số ca sĩ nói rằng trang phục mặc trên sân khấu không thể mặc để đi chơi ngoài đường được. Còn Long thì sao?
- Long cũng đồng ý như vậy. Long có nhiều bộ trang phục chỉ dành để mặc trình diễn trên sân khấu, không thể mặc đi lòng vòng ngoài đường. Trong cuộc sống hàng ngày, quần áo Long chọn phải là thoải mái, hòa hợp với công việc.
Long có chạy theo mốt thời thượng?
- Long rất thích thời trang, nhưng không chạy theo thị hiếu của thời trang. Long lựa chọn thời trang phù hợp theo từng công việc, từng hoàn cảnh.
Những hình chụp đăng kèm bài này phần nào thể hiện phong cách thời trang thường ngày của Long.
Người ca sĩ cần chú ý đến phần nào: giọng hát, trang phục, hay phong cách biểu diễn?
- Cả ba đều rất là quan trọng. Ca sĩ cần phải có giọng hát hay. Nhưng trang phục cũng rất là cần thiết, nếu khi bước lên sân khấu mà ăn mặc không đẹp, không đàng hoàng, sức thu hút cũng giảm bớt. Phần trình diễn mới tạo được sự sống động cho giọng hát và để lại ấn tượng trong lòng khán giả.
Trong giới nghệ sĩ, Long thấy ai ăn mặc hợp thời trang và đẹp?
- À! Long thấy anh Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ rất ư thời trang. Các bộ trang phục biểu diễn hoặc thường ngày anh chọn rất đẹp, rất hiệu và rất hợp với vóc dáng của anh.
Còn người “đẹp” với thời trang nhất là anh Quang Vinh. Anh Vinh ăn mặt rất đẹp, không quá đơn giản mà cũng không quá cầu kỳ. Anh Vinh có nhiều bộ trang phục theo phong cách hip-hop rất đẹp. Long rất thích.
Nếu có fan muốn liên lạc với Long thì…?
- Long rất thích nhận thư hoặc sự liên lạc của các bạn. Hãy gởi thư cho Long về địa chỉ: 03C2 Chu Văn An. Phường 26. Quận Bình Thạnh, Tp.HCM.
Nếu muốn liên lạc trực tiếp thì sao? Long “dám” cho số điện thoại của mình không?
- Có gì mà dám hay không dám. Fan của mình gọi, sao lại từ chối được.
Hãy liên hệ với Long qua số điện thoại di động: 0918020770.
Còn liên hệ email là:
hoangthienlong1984@gmail.com, hoặc vào Yahoo blog world_of_hoangthienlong.
Kế hoạch sắp tới của Long?
- “Tăng tốc” cho việc phát hành album. Đi hát giới thiệu. Mong khán giả và mọi người luôn ủng hộ và yêu mến Long!
Lê Nguyễn
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sốc với "trò" của Mai Quốc Doanh

Duy Tân - Người Mẫu và Diễn Viên